Share ROAS - "CHIẾC CHÌA KHÓA VÀNG" GIÚP BẠN KHÔNG LÃNG PHÍ TIỀN VÀO ETSY ADS!

BOT_Share

BOT HQMMO
29/5/22
8
0
1
Nguồn (FB/Group)
Nguyen Trung Kien (Cuồng Phong Hội (Chém gió về Áo thun/eCommerce/Shopify/...))
Etsy Ads là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn thúc đẩy doanh số từ cửa hàng mình nhưng đôi khi nó cũng là một con dao hai lưỡi với những seller chưa tối ưu và tận dụng được hết Ads trên cửa hàng của mình, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu bán Etsy. Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ về ROAS - chỉ số vô cùng quan trọng giúp bạn đánh giá Etsy Ads của mình.
  • ROAS là gì?
Bên cạnh các chỉ số cơ bản, giờ đây trong Etsy Ads Dashboard, bạn còn có thể thấy được ROAS cho từng danh mục quảng cáo của mình.
ROAS, viết tắt của Return on Ad Spend – Lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo, có nghĩa là bạn thu về được bao nhiêu đồng cho mỗi đồng bạn chi cho quảng cáo.
Công thức tính ROAS tương đối đơn giản. Ví dụ, bạn chi 5 USD quảng cáo cho một listing và thu về 10 USD doanh thu từ quảng cáo. ROAS = 10/5 = 2, có nghĩa là 1 USD quảng cáo thì bạn thu về được 2 USD.
  • Tại sao ROAS lại là một chỉ số quan trọng?
Vậy thì câu hỏi đặt ra ở đây là, tại sao ROAS lại quan trọng? Nó có gì khác biệt so với các chỉ số khác trên dashboard?
Mình sẽ lấy một ví dụ đơn giản sau đây. Một sai lầm khá lớn của mọi người khi theo dõi Etsy Ads là chỉ chú ý đến Revenue from Ads. Giả dụ, listing A có Revenue from Ads là 600 USD, tiền chi vào Ads là 100 USD, listing B có Revenue from Ads là 1200 USD, tiền chi vào Ads là 250 USD.
Thoạt nhìn thì có thể thấy listing B bán được hơn listing A. Tuy nhiên, khi xem xét ROAS của 2 listing này thì listing A lại là listing tiềm năng hơn, ROAS của A = 6, ROAS của B = 4.8. Và điều này giúp chúng ta phần nào trả lời được câu hỏi nên chi thêm tiền chạy Ads cho listing nào.
Từ ví dụ đơn giản trên có thể thấy, ROAS giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quan nhất, không bỏ sót dữ liệu nào khi đánh giá Etsy Ads.
  • Tối ưu ROAS như thế nào?
Sau khi đã hiểu ROAS, câu hỏi cuối cùng đặt ra là làm như thế nào để tối ưu ROAS?
**Tập trung ngân sách của bạn: **Bạn có thể ngừng chi tiêu vào các mặt hàng có ROAS thấp trên cửa hàng của mình, và bỏ số tiền đó vào các listing tiềm năng hơn, có ROAS cao hơn.
**Theo dõi "mùa" của sản phẩm: **ROAS còn giúp bạn nhận thấy listing của mình hot vào thời điểm nào, khoảng thời gian nào. Từ đó, giúp bạn nắm bắt được những khoảng thời gian "vàng" để chi tiền chạy Ads.
**Tối ưu tags, title: **Từ việc theo dõi ROAS các listing, bạn có thể nhận thấy điểm chung trong tags và title của các listing có ROAS thấp, cũng có thể là các tags không hiệu quả, cách đặt title chưa tốt. Từ đó giúp bạn tối ưu tags và title cho các sản phẩm khác.
  • Không chỉ ROAS, bạn nên theo dõi tất cả các chỉ số trong Etsy Ads Dashboard một cách thường xuyên
Một điểm cộng rất lớn của Etsy so với các sàn khác là data trong dashboard được cung cấp đầy đủ và vô cùng khoa học, rõ ràng giúp người dùng dễ xem và theo dõi. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở phía sellers, đọc và' nghiên cứu các data này ra sao để từ đó đánh giá và đưa ra được những quyết định chính xác. Việc xem xét thông tin có sẵn thường xuyên cho phép bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình dựa trên xu hướng theo mùa, thay đổi khoảng không quảng cáo và các mục tiêu tiếp thị đang phát triển.

Các số liệu cơ bản khác bạn cần quan tâm là:
  • Ad Views: Lượt xem quảng cáo
  • Ad Clicks: Số lần nhấp chuột vào quảng cáo
  • Order from ads: Đơn đặt hàng từ quảng cáo
  • Revenue from Ads: Doanh thu từ quảng cáo
  • Budget Spent: Ngân sách đã chi tiêu
  • Search terms: Cụm từ khách hàng tìm tới
  • Using graphs: Sử dụng đồ thị

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho tất cả mọi người. Trong bài viết tiếp theo, mình sẽ chia sẻ về một chỉ số khác cũng quan trọng không kém giúp bạn đánh giá Etsy Ads
🥰
🥰

1653811876252.png